Bestu þakkir fyrir stuðning þinn við mannréttindi á árinu sem er að líða

20.12.2017

Hallgrimskirk .

Nú, í lok árs, óskum við þér gleðilegrar hátíðar og þökkum þér kærlega fyrir árið sem er að líða. Þú hefur hjálpað til við að opna dyr fangelsa þar sem fólki er haldið án ástæðu, koma í veg fyrir pyndingar, ofsóknir og aftökur um allan heim. Fyrir þína tilstuðlan hafa raddir flóttafólks og baráttufólks fengið að heyrast og samviskufangar verið leystir úr haldi.

Á þessu ári hafa einstaklingar gripið rúmlega 160.000 sinnum til aðgerða á vegum Íslandsdeildarinnar til stuðnings mannréttindum - gegnum netáköll, SMS-skilaboð, aðgerðakort eða með öðrum hætti.

Einn stærsti mannréttindavandi síðari ára felst í sinnuleysi stjórnvalda víða um heim gagnvart þeirri ábyrgðarskyldu að veita flóttafólki frá stríðshrjáðum löndum vernd og skjól. Til að bregðast við vandanum hefur Íslandsdeild Amnesty lagt allt kapp á að þrýsta á bæði erlend og innlend stjórnvöld að bregðast við þeirri brýnu og miklu neyð sem flóttafólk býr við í dag. Alls hafa Íslendingar gripið rúmlega 27.000 sinnum til aðgerða í þágu flóttafólks á árinu í gegnum netáköll, aðgerðakort, SMS-skilaboð eða með öðrum hætti. Þá sendum við rúmlega 5.000 undirskriftir til íslenskra stjórnvalda þar sem skorað var á þau að taka á móti fleira kvótaflóttafólki á næstu árum.

Árið 2017 hélt starfsfólk Íslandsdeildar Amnesty International 66 fræðslur í grunnskólum, félagsmiðstöðvum og framhaldsskólum og fræddi samtals 2.407 ungmenni um mannréttindi. Þá voru haldnar 7 vinnusmiðjur fyrir 72 grunn- og framhaldsskólakennara á árinu um tækifæri í mannréttindakennslu.

Ungliðastarf Amnesty International gekk vel í ár. Alls skráðu 107 ungmenni sig til viðbótar í ungliðahópa um land allt og stóðu þeir fyrir aðgerðum víða. Gríðarleg vakning hefur verið á Höfn í Hornafirði og stóðu Norðlendingar sig einnig vel. Ungliðar okkar stofnuðu ungliðaráð á Norðurlandi, Suðurlandi, Austurlandi og nokkra skólahópa á höfuðborgarsvæðinu.

Hér eru nokkrar fréttir um þann árangur sem náðist með samtakamætti okkar árið 2017:

Ísrael: Palestínskur sirkuslistamaður leystur úr haldi

Palestínskur sirkulistamaður og kennari, Mohamed Faisal Abu Sakha, var leystur úr haldi í ágúst. Mál hans var í netákalli Amnesty International í febrúar 2016.

„Frá hjarta mínu vil ég þakka öllum sem stóðu með mér með orðum, myndum, hugmyndum, skilaboðum eða sýndu mér samkennd á meðan ég var í haldi í fangelsi í Ísrael. Kærar þakkir fyrir baráttu ykkar og herferð til að binda enda á varðhald án dómsúrskurðar.“

Súdan: Dr. Mudawi leystur úr haldi eftir átta mánaða óréttláta fangavist

Dr. Mudawi var leystur úr haldi, ásamt fimm öðrum mannréttindafrömuðum í ágúst. Mál hans var hluti af SMS-aðgerðaneti Amnesty International í maí á þessu ári.

Fyrrum embættismaður laus úr haldi í Úsbekistan

Erkin Musaev var dæmdur í 20 ára fangelsi árið 2007 í kjölfar ósanngjarnra réttarhalda. Í ágúst fyrirskipaði forsetinn lausn hans úr fangelsi. Mál Erkin Musaev var tekið fyrir á Bréf til bjargar lífi árið 2014 og var einnig hluti af herferð samtakanna, Stöðvum pyndingar.

„Ég þakka aðgerðasinnum Amnesty International frá mínum dýpstu hjartarótum, auk þeirra sem studdu mig og fjölskyldu mína á þessum erfiðu tímum. Þetta er sannarlega stór sigur þar sem ykkar framlag skipti sköpum.“

Tyrkneskur dómstóll leysir mannréttindafrömuði úr haldi

Framkvæmdastjóri Tyrklandsdeildar Amnesty International ásamt 9 öðrum mannréttindafrömuðum voru leystir úr haldi en eru þó enn í hættu.

Perú: Hæstiréttur fellir niður mál Máxima Acuña Atalaya

Í maí 2017 var felld niður ákæra á hendur Máxima Acuña, bónda sem greip til aðgerða til að mótmæla atferli eins stærsta gullgraftarfyrirtækis í heimi. Mál Máxima Acuña var tekið fyrir í Bréf til bjargar lífi árið 2016.

„Haldið áfram að veita stuðning og hjálp, ekki bara til mín, lofið þið því?“ https://www.amnesty.is/starfid-okkar/frettir/godar-frettir/peru-yfirvold-binda-enda-a-mal-gegn-mannrettindafromudi

Við sendum þér okkar bestu óskir um gleðilega hátíð og farsæld á nýju ári. Saman skulum við áfram vinna öflugt starf í þágu mannréttinda árið 2018!

Stjórn og skrifstofa Íslandsdeildar Amnesty International

Til baka