Perú

Fjöldi fólks hefur látið lífið í mótmælum

Mikil mótmæli brutust út eftir að Pedro Castillo, þáver­andi forseti Perú,  reyndi að leysa upp þing landsins þann 7 . desember. Að minnsta kosti 40 einstak­lingar hafa látið lífið í mótmæl­unum af völdum lögregl­unnar og her landsins vegna óhóf­legrar vald­beit­ingar. Þann 9. janúar síðast­liðinn létu 18 einstak­lingar lífið í mótmælum í borg­inni Juliaca í Perú.

Á síðustu árum hefur Perú upplifað langvar­andi pólí­tíska krísu sem náði hámarki  þegar Castillo reyndi að leysa upp þing landsins og var hand­tekinn í kjöl­farið. Dina Bolu­arte, vara­for­seti, var svarin í embætti forseta stuttu eftir það.
Amnesty Internati­onal lýsir yfir áhyggjum af ofbeldinu sem mótmæl­endur hafa verið beittir og krefst rétt­lætis fyrir fjöl­skyldur hinna látnu.

Skrifaðu undir og krefstu þess að óhóf­legri vald­beit­ingu gegn mótmæl­endum verði hætt án tafar og að mann­rétt­inda­brot í tengslum við mótmælin verði rann­sökuð.

Perú

Fjöldi fólks hefur látið lífið í mótmælum

Mikil mótmæli brutust út eftir að Pedro Castillo, þáverandi forseti Perú,  reyndi að leysa upp þing landsins þann 7 . desember. Að minnsta kosti 40 einstaklingar hafa látið lífið í mótmælunum af völdum lögreglunnar og her landsins vegna óhóflegrar valdbeitingar. Þann 9. janúar síðastliðinn létu 18 einstaklingar lífið í mótmælum í borginni Juliaca í Perú.

Íran

26 manneskjur eiga á hættu að vera teknar af lífi í tengslum við mótmæli í Íran

Að minnsta kosti 26 manneskjur eiga á hættu aftöku í tengslum við mótmæli í Íran. Yfirvöld tóku nýlega mótmælendurna Mohsen Shekari og Majidreza Rahanvard af lífi eftir óréttlát sýndarréttarhöld í þeim tilgangi að vekja ótta á meðal almennings og enda mótmæli í landinu. Búið er að dæma 11 til dauða og 15 af þeim hafa verið ákærð fyrir brot þar sem dauðarefsing liggur við.

Færeyjar

Réttur til þungunarrofs ekki virtur

Alþjóðadagur öruggs þungunarrofs er ár hvert 28. september. Á þeim degi er sjálfræði yfir eigin líkama fagnað og vakin athygli á því að réttur til þungunarrofs er víða takmarkaður. Færeyjar eru eina þjóðin á Norðurlöndunum þar sem konur geta ekki tekið sjálfstæða ákvörðun um þungunarrof. Færeysk þungunarrofslög eru með þeim ströngustu í Evrópu. Við krefjumst þess að færeyskar stúlkur, konur og ólétt fólk fái að njóta réttarins til þungunarrofs.