Rússland

Listakona á yfir höfði sér tíu ára fangelsisdóm vegna hernaðarandstöðu

Lista­konan Aleks­andra Skochi­lenko var hand­tekin í Rússlandi þann 11. apríl og yfir­heyrð til klukkan 03:00 um nóttina. Hún er sökuð um að hafa skipt út verð­miðum fyrir upplýs­ingar gegn stríðinu og slag­orðum í stór­markaði í Sankti Péturs­borg þann 31. mars.

Hún var ákærð fyrir að „dreifa vísvit­andi röngum upplýs­ingum um fram­göngu rúss­neska hersins“ og sett í gæslu­varð­hald til 1. júní. Aleks­andra Skochi­lenko er með alvar­legan heilsu­far­svanda og gæslu­varð­hald þar sem hún fær ekki viðeig­andi mataræði eða lækn­is­hjálp stofnar heilsu hennar í hættu. Hún á yfir höfði sér allt að tíu ára fang­elsi verði hún fundin sek.

Aleks­andra Skochi­lenko er laga­smiður og lista­kona, búsett í Sankti Péturs­borg. Hún er sökuð um að hafa skipt út verð­miðum í matvöru­verslun með upplýs­ingum sem beindist gegn stríðs­átökum Rúss­lands, þar á meðal um einstak­linga sem féllu í skotárás Rússa á leik­húsið í Mariupol. Tveimur dögum eftir hand­töku Alek­söndru úrskurðaði Vasi­leostrovsky-héraðs­dómur hana í gæslu­varð­hald til 1. júní 2022 (líklegt er að frest­urinn verði fram­lengdur). Aleks­andra Skochi­lenko er sökuð um „opin­bera miðlun vísvit­andi rangra upplýs­inga um herafla Rúss­lands og vald­beit­ingu rúss­neska ríkisins“ samkvæmt nýlegri grein 207.3(2) almennra hegn­ing­ar­laga. Hún á yfir höfði sér fimm til tíu ára fang­elsi verði hún fundin sek.

Aleks­andra Skochi­lenko er vel þekkt í lista­sam­fé­laginu; hún semur lög, býr til teikni­myndir og skipu­leggur tónleika og tónlist­ar­spuna­kvöld. Hún er einnig höfundur bókar­innar „Bók um þung­lyndi” sem hefur hjálpað fjölda fólks og dregið úr skömm í umræð­unni um geðsjúk­dóma. Bókin hefur notið mikilla vinsælda. Hún hefur verið endur­prentuð nokkrum sinnum og þýdd á ýmis tungumál. Auk þess hafa verið gerð fjöl­mörg mynd­bönd og settar upp sýningar út frá bókinni.

Aleks­andra Skochi­lenko er með glút­en­óþol og þarfnast sérfæðis. Þann 20. apríl var greint frá því að heilsu hennar hefði hrakað vegna skorts á aðgengi að glút­en­lausum mat. Daginn eftir tilkynnti lögfræð­ingur hennar Amnesty Internati­onal að fang­elsið leyfði henni loksins að fá matarpakka frá fjöl­skyldu sinni með glút­ein­lausum mat en tveimur dögum síðar var hún flutt í annað fang­elsi fram að rétt­ar­höldum. Einn af lögfræð­ingum Alek­söndru heim­sótti hana þann 25. apríl í fang­elsinu og greindi í kjöl­farið frá því að heilsu hennar hrakaði. Hún getur ekki borðað þar sem hún fær ekki það sérfæði sem hún þarfnast og hún hefur heldur ekki getað fengið mat frá fjöl­skyldu sinni. Henni finnst hún því oft vera veik­burða.

Gríptu til aðgerða eins fljótt og auðið er, eða til 1. júní 2022.

Krefstu þess að rúss­nesk yfir­völd­felli niður ákærur gegn Alek­söndru Skochi­lenko og láti hana lausa án tafar. Verði á því einhverjar tafir þarf að tryggja að Aleks­andra fái aðgang að sérfæði og þá lækn­is­að­stoð sem hún þarfnast í samræmi við alþjóð­lega staðla.

Maldíveyjar

Aðgerðasinni dæmdur í fangelsi fyrir guðlast

Mohamed Rusthum Mujuthaba, 39 ára aðgerða- og friðarsinni, á yfir höfði sér fimm mánaða fangelsi fyrir guðlast. Hann var í haldi í meira en sex mánuði áður en hann fór fyrir dóm. Stjórnvöld verða að fella niður ákærur gegn honum. Skrifaðu undir ákall um að ákærur gegn Mohamed verði felldar niður strax.

Katar

Krefjumst þess að FIFA gefi Katar rauða spjaldið fyrir misbeitingu farandverkafólks

Fyrir tilstuðlan farandverkafólks getur draumur Katar um að halda heimsmeistaramótið í fótbolta orðið að veruleika. FIFA ber skylda til að bregðast við og nota áhrif sín til að hvetja Katar til að vernda farandverkafólk. Þrátt fyrir að einhver árangur hefur náðst er enn langt í land. Krefjumst þess að FIFA gefi Katar rauða spjaldið fyrir misbeitingu farandsverkafólks!

Rússland

Listakona á yfir höfði sér tíu ára fangelsisdóm vegna hernaðarandstöðu

Listakonan Aleksandra Skochilenko var handtekin í Rússlandi og er sökuð um að hafa skipt út verðmiðum fyrir upplýsingar gegn stríðinu og slagorðum í stórmarkaði í Sankti Pétursborg. Hún var ákærð fyrir að „dreifa vísvitandi röngum upplýsingum um framgöngu rússneska hersins“ og á yfir höfði sér allt að tíu ára fangelsi verði hún fundin sek. Aleksandra Skochilenko er með alvarlegan heilsufarsvanda og gæsluvarðhald þar sem hún fær ekki viðeigandi mataræði eða læknishjálp stofnar heilsu hennar í hættu. Gríptu til aðgerða eins fljótt og auðið er, eða til 1. júní 2022.

Sádi-Arabía

Stöðvið yfirvofandi aftökur á tveimur mönnum frá Barein

Jaafar Mohammad Sultan og Sadeq Majeed Thamer eiga yfir höfði sér aftökur. Sérstaki sakamáladómstóllinn dæmdi þá til dauða í október 2021 eftir afar ósanngjörn réttarhöld vegna hryðjuverkatengdra ákæra, sem fela í sér smygl á sprengiefni til Sádí-Arabíu og þátttöku í mótmælum gegn stjórnvöldum í Barein. Í apríl 2022 staðfesti hæstiréttur dóminn og aftaka þeirra varð yfirvofandi um leið og konungur fullgildi hann. Amnesty International skorar á yfirvöld í Sádi-Arabíu að fullgilda ekki dauðadóminn, ógilda sakfellingu þeirra og veita þeim sanngjörn réttarhöld í samræmi við alþjóðleg lög.

Gambía

Mannréttindavernd í hættu í Gambíu

Gríptu til aðgerða og skrifaðu undir ákall um að öryggi mannréttindafrömuðarins Madi Jobarteh verði tryggt og að hann geti nýtt sér rétt sinn til tjáningar sem er staðfestur í stjórnarskrá Gambíu.

Pólland

Refsað fyrir að verja rétt til þungunarrofs

Kvenréttindafrömuðurinn Justyna Wydrzyńska á yfir höfði sér þriggja ára fangelsisvist af þeirri ástæðu einni að hún styður rétt til öruggs þungunarrofs. Pólskum yfirvöldum ber að afglæpavæða þungunarrof og styðja frekar en refsa manneskjum sem leggja sig fram við að tryggja heilsu einstaklinga sem leita eftir þungunarrofi. Aðgangur að þungunarrofi er hluti af kyn- og frjósemisréttindum og aðilar sem veita konum, stúlkum og fólki slíka aðstoð eiga ekki að þurfa að lifa í ótta við ákærur. Skrifaðu undir ákallið og krefstu þess að pólsk yfirvöld dragi til baka ákærur á hendur kvenréttindafrömuðinum Justynu Wydrzyńska og afglæpavæði þungunarrof.

Hvíta-Rússland

Skrásetning mannréttindabrota er ekki glæpur

Marfa Rabkova er baráttukona fyrir mannréttindum í Hvíta-Rússlandi og hefur unnið fyrir Viasna, hreyfingu sjálfboðaliða, sem er einn öflugasti mannréttindahópurinn í Hvíta-Rússlandi. Viasna fylgist með og skráir mannréttindabrot í landinu. Marfa var fyrst í þeirra hópi til að vera handtekin. Hún er ákærð fyrir að kynda undir hatri gagnvart lögreglu fyrir þátt sinn í að afhjúpa varðhald að geðþótta, pyndingar og aðra illa meðferð af hálfu yfirvalda gegn friðsömum mótmælendum. Það er ekki glæpur að skrásetja mannréttindabrot. Krefjumst þess að Marfa Rabkova verði leyst úr haldi strax.

Tæland

Krefjumst réttlætis fyrir friðsama mótmælendur í Tælandi

Stjórnvöld í Tælandi nýta kórónuveirufaraldurinn til að þagga enn frekar niður í ungum friðsömum mótmælendum. Fleiri en 600 ungmenni eiga yfir höfði sér langa fangelsisdóma fyrir það eitt að mótmæla friðsamlega þrátt fyrir að lögreglan hafi beitt óhóflegu valdi við að leysa upp mótmælin.

Bandaríkin

Bandaríkin felli niður ákærur á hendur Julian Assange

Bandarísk yfirvöld verða að fella niður allar ákærur á hendur Julian Assange sem tengjast njósnum og birtingu gagna vegna starfa hans hjá Wikileaks. Miskunnarlausar tilraunir bandarískra stjórnvalda til að hafa hendur í hári Julian Assange vegna opinberunar gagna sem innihéldu meðal annars upplýsingar um mögulega stríðsglæpi bandaríska hersins eru alvarlegar árásir gegn réttinum til tjáningarfrelsis.