Bandaríkin

Fangi enn fastur í Guantánamo, 12 árum eftir að hann fékk heimild fyrir brottflutningi

Varð­hald um óákveðinn tíma sem banda­rísk stjórn­völd hafa beitt í Guantánamo-fang­elsinu í kjölfar sept­ember 2001 er ólög­mætt.

Af þeim 36 mönnum sem enn eru í Guantánamo-fang­elsinu á Kúbu eru 19 enn í haldi þrátt fyrir að búið sé að heimila lausn þeirra. Frá því fang­elsið var reist fyrir rúmum 20 árum hafa fleiri en 700 múslímskir menn og drengir setið þar inni. Margir þeirra hafa sætt pynd­ingum en allir voru fang­els­aðir að geðþótta yfir­valda. Enginn þeirra hefur hlotið réttlát rétt­ar­höld.

Einn þeirra, Toffiq Al-Bihani, var fang­els­aður árið 2003 án ákæru. Hann var pynd­aður og sætti illri meðferð af hálfu banda­rískra yfir­valda en að lokum var honum heim­iluð lausn úr haldi árið 2010. Þrátt fyrir það er hann enn í fang­elsinu og hefur ekki enn fengið að sameinast fjöl­skyldu sinni. Það er með öllu óljóst hvers vegna hann er enn í Guantánamo-fang­elsinu. Það er óyggj­andi brot á mann­rétt­indum hans að hann sé enn í haldi.

Flytja ætti fangana 19 sem hafa fengið heimild um lausn úr haldi til annars lands án tafar. Það er mikil­vægur áfangi í áttina að lokun Guantánamo-fang­els­isins fyrir fullt og allt.

Einnig eru í fang­elsinu 17 fangar sem hafa ekki fengið heimild um lausn úr haldi en eru fang­els­aðir að geðþótta yfir­valda og hafa margir hverjir sætt pynd­ingum. Pynd­ingar og þvinguð manns­hvörf eru brot á alþjóð­legum lögum.

Krefstu þess að ríkis­stjórn Joe Biden, banda­ríkja­for­seta, loki Guantánamo-fang­elsinu fyrir fullt og allt.

Auk þess er krafist þess að:

• Allir fangar verði færðir til lands þar sem þeir geta fengið að njóta réttar síns eða að þeir fái sann­gjörn rétt­ar­höld.
• Fangar sem sætt hafa pynd­ingum fái m.a. endur­hæf­ingu og bætur.
• Þau sem bera ábyrgð á pynd­ingum og þvinguðu manns­hvarfi fang­anna verði dregin fyrir rétt í sann­gjörnum rétt­ar­höldum án beit­ingu dauðarefs­ing­ar­innar.

Færeyjar

Réttur til þungunarrofs ekki virtur

Alþjóðadagur öruggs þungunarrofs er ár hvert 28. september. Á þeim degi er sjálfræði yfir eigin líkama fagnað og vakin athygli á því að réttur til þungunarrofs er víða takmarkaður. Færeyjar eru eina þjóðin á Norðurlöndunum þar sem konur geta ekki tekið sjálfstæða ákvörðun um þungunarrof. Færeysk þungunarrofslög eru með þeim ströngustu í Evrópu. Við krefjumst þess að færeyskar stúlkur, konur og ólétt fólk fái að njóta réttarins til þungunarrofs.

Kína

Fjöldahandtökur í Xinjiang

Í Xinjiang, sem er kínverskt sjálfstjórnarhérað Úígúra, eru að minnsta kosti 120 einstaklingar úr múslímskum minnihlutahópum í fangelsi án réttlátrar málsmeðferðar eða í fangabúðum. Skrifaðu undir og krefstu þess að kínversk stjórnvöld leysi þennan hóp fólks í Xinjiang-héraði úr haldi.

Sri Lanka

Stöðvum aðför að friðsömum mótmælendum í Srí Lanka

Á meðan efnahagskreppa og erfiðleikar dynja yfir Srí Lanka hafa yfirvöld þar í landi beitt harkalegum aðgerðum gegn mótmælum og skrímslavætt mótmælendur. Ranil Wickremesinghe, forseti Sri Lanka, verður samstundis að hætta að kúga, ógna og refsa friðsömum mótmælendum.

Rússland

Mannréttindalögfræðingar sviptir málflutningsleyfi

Rússnesk yfirvöld afturkölluðu málflutningsleyfi Lilya Gemedzhi, Rustem Kyamilev og Nazim Sheikhmambetov í refsingarskyni vegna mannréttindastarfa lögfræðinganna í þágu aðgerðasinna af þjóðarbroti Tatara á Krímskaganum. Skrifaðu undir ákall um að svipting málflutningsleyfi þeirra verði afturkölluð.

Bandaríkin: Verndið réttinn til þungunarrofs

Hæstiréttur Bandaríkjanna hefur snúið við fordæmi dóms sem verndaði réttinn til þungunarrofs í landinu. Krefjumst þess að ríkisstjórar í öllum ríkjum Bandaríkjanna komi í veg fyrir þungunarrofsbann og verndi réttinn til þungunarrofs.

Katar

Krefjumst þess að FIFA gefi Katar rauða spjaldið fyrir misbeitingu farandverkafólks

Fyrir tilstuðlan farandverkafólks getur draumur Katar um að halda heimsmeistaramótið í fótbolta orðið að veruleika. FIFA ber skylda til að bregðast við og nota áhrif sín til að hvetja Katar til að vernda farandverkafólk. Þrátt fyrir að einhver árangur hefur náðst er enn langt í land. Krefjumst þess að FIFA gefi Katar rauða spjaldið fyrir misbeitingu farandsverkafólks!

Rússland

Stöðvið árásina og verndið almenning í Úkraínu

Hörmungar og mannréttindaneyð dynur á Úkraínubúum. Nú þegar hafa fullorðnir og börn látið lífið og líf fleiri þúsunda eru í hættu. Krefstu þess að rússnesk yfirvöld stöðvi þessa árás og verndi almenna borgara núna strax!

Alþjóðlegt

Ríki hætti ólögmætri notkun á njósnabúnaði

Í löndum víðsvegar um heiminn reiða yfirvöld sig sífellt meira á stafrænt eftirlit í þeim tilgangi að áreita eða handtaka einstaklinga sem tjá sig til varnar mannréttindum eða afhjúpa viðkvæmar upplýsingar. Aukning er á stafrænum árásum gegn mannréttindasinnum, fjölmiðlafólki og almennum borgurum. Njósnum, hótunum og þöggun er beitt með því að brjótast inn í stafræn tæki einstaklinga. Þessari aðför verður að linna. Með undirskrift þinni þrýstir þú á stjórnvöldá heimsvísu að bregðast við kröfum um að vernda mannréttindasinna um heim allan.

Bandaríkin felli niður ákærur á hendur Julian Assange

Bandarísk yfirvöld verða að fella niður allar ákærur á hendur Julian Assange sem tengjast njósnum og birtingu gagna vegna starfa hans hjá Wikileaks. Miskunnarlausar tilraunir bandarískra stjórnvalda til að hafa hendur í hári Julian Assange vegna opinberunar gagna sem innihéldu meðal annars upplýsingar um mögulega stríðsglæpi bandaríska hersins eru alvarlegar árásir gegn réttinum til tjáningarfrelsis.